top of page
  • Writer's picturebsslnet

Tại sao quan hệ không có cảm giác? Nguyên nhân và cách khắc phục

Thăng hoa trong quan hệ tình dục là cảm hứng mà cả nam và nữ đều mong muốn có được. Tuy nhiên rất nhiều người đang mắc phải triệu chứng quan hệ không có cảm xúc. Vậy đâu là tại sao & giải pháp tình trạng này?


Tại sao phái nữ quan hệ không có cảm giác?

Quan hệ không có cảm giác là một trong loại rối loạn chức năng tình dục thường gặp ở con gái. Rối loạn các chức năng tình dục có thể tồn tại tạm thời hoặc mãn tính, ảnh hưởng tới khoảng 30% – 40% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.


Những vấn đề phổ biến nhất liên quan tới sự rối loạn này bao gồm:



  • Không ổn định cực khoái hoặc không có khả năng đạt cực khoái

  • Đau lúc quan hệ

  • Ham muốn tình dục không cao, hoặc thiếu ham muốn tình dục

  • Khó có hứng thú



Vì sao con gái quan hệ không có cảm giác

Có rất nhiều nguyên nhân để giải thích tại sao phụ nữ quan hệ không có cảm giác, bao hàm thể chất và tâm lý.


Rối loạn lưu lượng máu

Một số trong những nghiên cứu và phân tích chỉ ra rằng những rối loạn mạch máu có thể ngăn ngừa lưu lượng máu tới những cơ quan của hệ thống sinh sản nữ. Âm đạo, âm vật và môi âm hộ không cải thiện đủ lưu lượng máu để kích thích tình dục.


Phản ứng đi kèm của một vài loại thuốc

Thuốc chống trầm cảm có thể khiến cho hạn chế ham muốn tình dục hoặc cơ hội đạt cực khoái. Lượng chất ức chế tái hấp thu serotonin với chọn lựa (SSRI) có khả năng gây ra các phản ứng đi kèm về tình dục.


Mặt khác, hóa trị & những biện pháp khám chữa bệnh ung thư cũng có thể ảnh hưởng đến lượng hormone, xảy nên những luận điểm về cực khoái trong tình dục.


Những tình trạng bệnh phụ khoa

Lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung và viêm âm đạo đều thậm chí gây đau khi quan hệ hoặc co thắt cơ âm đạo. Điều đó khiến việc giao hợp không thoải mái & giảm khả năng đạt cực đỉnh lúc quan hệ tình dục.


Thay đổi nội tiết tố

Sự mất cân bằng hormone có thể gây khô hoặc teo âm đạo, khiến quan hệ tình dục trở nên . Dường như, mức độ estrogen ít cũng có thể làm cho hạn chế cảm giác hưng phấn khi quan hệ.


Tình trạng sức khỏe kém

Một số tình trạng sức khỏe có thể ảnh hưởng tới việc tận hưởng tình dục. Chúng bao gồm: bệnh tiểu đường, viêm khớp, bệnh đa xơ cứng, bệnh tim, viêm bàng quang, suy thận. Mặt khác, sử dụng rượu, bia, chất kích thích cũng đóng góp phần ngăn ngừa trải nghiệm tình dục lành mạnh.


Căng thẳng kéo dài

Tình trạng này thậm chí khiến các bạn khó tập trung vào việc tận thưởng tình dục. Một vài nghiên cứu cho biết căng thẳng có thể làm tăng nồng độ hormone cortisol. Sự tăng thêm này khiến giảm ham muốn tình dục.


Lạm dụng thể chất hoặc tình dục trong quá khứ

Gặp chấn thương hoặc bị lạm dụng tình dục có thể gây ra căng thẳng và kiêng dè gần gũi. Các xúc cảm này gây khó khăn trong quan hệ tình dục.


Những vấn đề về quan hệ tình dục

Một số phái nữ có thể không hài lòng với đối tác của họ hoặc cảm thấy buồn phiền trong lúc quan hệ. Mặt khác, các lo lắng khác về mối quan hệ cũng có thể dẫn đến không ổn định chức năng tình dục.


Quan hệ không có cảm hứng cần làm sao?

Để ngăn ngừa triệu chứng quan hệ không có cảm giác, bạn phải hiểu được vì sao tới từ thể chất hay tâm lý trước khi lựa chọn các phương pháp chữa bệnh. Các biện pháp nâng cao bao gồm:


Kỹ thuật kích thích

Trò chuyện với bạn tình của bạn về các cách khác nhau để giúp bạn tăng cường ham muốn. Bạn nữ nên chuyển đổi thói quen tình dục để tạo sự cải tiến. Ngoài ra, chúng ta có thể thử những biện pháp bổ trợ kích thích tình dục như xem video, sách hoặc mát xa. Đồng thời cùng lúc, cần kéo dài khoảng thời gian dạo đầu để cơ thể được kích thích và sẵn sàng bước vào cuộc giao hợp.


Thuốc

Nàng có thể sử dụng những thực phẩm chức năng như thuốc tăng cường sinh lý nữ cấp tốc để nâng cao ham muốn, nâng cấp đời sống tình dục. Các sản phẩm này hỗ trợ tăng cường sinh lý, giúp nàng cảm nhận thấy hứng thú với chuyện "yêu" hơn.


Khống chế lần đau

Có 1 số liệu pháp giúp giảm đau lúc giao hợp. Bạn có thể thử các tư thế quan hệ tình dục khác nhau, bôi trơn âm đạo hoặc những kỹ thuật thư giãn trước khi quan hệ tình dục.


Tư vấn

Bàn bạc với Chuyên Viên tình hình sức khỏe tâm lý để giúp đỡ bạn vượt qua các tường ngăn về xúc cảm hoặc tâm lý. Từ đó, đạt được khoái cảm trong quan hệ tình dục.

6 views0 comments

Recent Posts

See All

thuoc tang cuong sinh ly nam cua my

Trong cuộc đua không ngừng nghỉ để cải thiện chất lượng cuộc sống, thị trường thuốc tăng cường sinh lý nam đã trở thành điểm nóng của sự...

Comments


bottom of page