top of page
  • Writer's picturebsslnet

Tinh trùng có mùi vị gì? Những yếu tố ảnh hưởng đến mùi vị

Tinh trùng có mùi vị gì? Vị của tinh trùng ra làm sao là câu hỏi của tương đối nhiều cặp đôi, nhất là người có sở trường quan hệ bằng miệng. Trong nội dung bài viết sau, bạn hãy cùng nhau tìm hiểu những yếu tố nào có thể ảnh hưởng tới mùi vị của tinh trùng, cũng tương tự cách làm như thế nào để tinh trùng có vị ngọt, dễ chịu hơn nhé.

Tinh trùng khỏe mạnh có mùi gì?

Tinh dịch là chất dịch màu trắng đục chứa tinh trùng. Trong tinh dịch chứa nhiều dạng chất hóa học không giống nhau. Chính hàm vị hóa học này là yếu tố sinh ra vị tinh dịch đặc biệt riêng của mỗi người.


  • Tinh trùng có vị gì? Vị của tinh dịch là sự kết hợp giữa đắng, mặn, ngọt & một chút vị kim loại.

  • Tinh trùng có mùi vị gì? Cấu tạo cơ bản của tinh dịch là nước. Do vậy, mùi của nó thường hơi nhẹ, thậm chí đa số chúng ta cho là tinh dịch không có mùi. Mặc dù thế, trong quá trình giao hợp qua đường âm đạo, tiếp xúc với môi trường với tính axit cao, mùi và vị của tinh trùng có thể đổi khác, trở nên nồng hơn.

  • Vì sao tinh trùng có vị đắng? Tinh trùng có vị đắng hoặc tinh dịch vị mặn là bởi tinh trùng có tính kiềm. Ngoài ra đó, tinh dịch vị ngọt là bởi vì nó có chứa đường và vị kim loại tới từ thành phần khoáng chất và Vi-Ta-Min có trong tinh dịch.

Những yếu tố ảnh hưởng đến mùi vị của tinh trùng?

Cách để tinh trùng ngọt? Mùi tinh dịch hay vị của tinh trùng có thể bị ảnh hưởng bởi một số trong những nhân tố, bao gồm:

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến mùi các giọt mồ hôi, mùi nước bọt, mùi sữa mẹ… Do đó, nhiều bạn cho rằng việc tiêu thụ một vài loại thức ăn nhất định cũng có thể có thể làm cho thay đổi mùi vị của tinh dịch.


Ăn gì để tinh dịch ngọt? Nhiều người cho rằng các loại trái cây chúng ta cam quýt, quả dứa, đu đủ, rau cần tây, cỏ lúa mì… có thể giúp mùi vị của tinh trùng trở nên dễ chịu hơn. Tại sao tinh trùng có vị đắng? Những thực phẩm có mùi mạnh như hành, tỏi, bông cải xanh, măng tây, bắp cải… có thể khiến tinh trùng có mùi nồng & vị đắng hơn.

Rượu và bia, hút thuốc lá & kích thích khiến cho vị của tinh trùng tệ hơn

Tinh trùng có vị gì nếu bạn sử dụng vô số rượu bia, thuốc lá? Lúc này, mùi vị của tinh dịch sẽ hăng đắng và nặng mùi khó chịu.

Uống rượu có thể khiến các bạn toát mồ hôi nhiều hơn thế, khiến cho thay đổi mùi cơ thể, đồng thời cũng thay đổi mùi vị của tinh trùng. Đa số chúng ta nghĩ rằng rượu có thể làm cho tinh trùng có vị chua và đắng, nhưng điều này còn phụ thuộc vào loại rượu mà bạn sử dụng. Uống rượu mạnh sẽ tạo ra đa dạng thay đổi hơn so với khi chúng ta uống bia hoặc rượu nhẹ. Không những thế, uống nhiều rượu & tiếp tục sử dụng quá chất kích thích còn ảnh hưởng xấu tới khả năng dịch chuyển, chất lượng và con số tinh trùng. Tinh dịch có vị đắng là sao? Hoàn toàn có thể đó là “hậu quả” của thói quen thuốc lá và lạm dụng quá chất kích thích. Những chất trên có thể khiến cho mùi vị của tinh dịch trở nên đắng, hăng hoặc chua hơn.

Thói quen vệ sinh vùng kín tác động đến mùi vị của tinh trùng

Tinh trùng khỏe mạnh có mùi gì nếu bạn thường vệ sinh cậu bé? Khi bạn có thể trạng khỏe mạnh và vệ sinh cơ thể đúng chuẩn, tinh trùng sẽ có mùi clo (hoặc amoniac nhẹ) và có vị tương đối ngọt. Việc vệ sinh mỗi ngày có tác động rất lớn đến mùi vùng kín của bạn. Ví như vệ sinh kém, chúng ta không thể trông đợi tinh trùng của chính mình nặng mùi thoải mái và dễ chịu, bất kể các bạn ăn hay uống gì đi chăng nữa. Để giữ cho vùng kín sạch sẽ, ngăn những giọt mồ hôi tích tụ, các bạn nên:

  • Dùng những dung dịch vệ sinh dịu nhẹ để rửa sạch vùng kín hàng ngày

  • dùng quần lót bằng chất liệu tự nhiên, thấm hút mồ hôi tốt.

  • Ưu tiên các trang phục thoáng mát, dễ chịu và thoải mái.

Sức khỏe ảnh hưởng đến mùi vị của tinh dịch

Một trong những vấn đề tình hình sức khỏe có thể khiến thay đổi mùi vị của tinh dịch. Ví dụ điển hình, tinh trùng của những người có bệnh tiểu đường có thể có vị hoặc mùi ngọt hơn vì nó chứa được nhiều đường hơn. Dường như, sự thay đổi mùi vị tinh dịch có thể là bởi vấn đề từ người nếm tinh dịch chứ chưa hẳn từ bản thân tinh dịch. Những sức khỏe có thể tác động tới vị giác của bệnh nhân nếm tinh trùng bao gồm:

  • Nhiễm trùng đường hô hấp

  • Viêm tai giữa

  • Vấn đề răng miệng hoặc nhiễm trùng trong khoang miệng

  • Vừa trải qua phẫu thuật mổ xoang ở miệng, mũi hoặc mặt

  • Chấn thương đầu hoặc tủy sống

  • Phản ứng phụ của một trong những biện pháp khám chữa y tế, bao hàm xạ trị ung thư và một số loại thuốc kháng sinh.

  • Giao tiếp với phẩm màu hóa chất, chẳng hạn như một vài phương thuốc trừ sâu.

Nếu muốn tinh trùng có vị thoải mái và dễ chịu hơn để cải thiện xúc cảm khi “yêu”, các bạn hãy thay đổi chế độ ăn uống, vệ sinh vùng kín đúng cách & xây dựng lối sống an lành nhé. Mong muốn các bạn đã giải đáp được câu hỏi tinh trùng bình thường có mùi gì, vị của tinh trùng sẽ thay đổi như thế nào theo thói quen thường ngày của bạn.

9 views0 comments
bottom of page