top of page
  • Writer's picturebsslnet

Tinh dịch loãng, có nước: Nguyên nhân do đâu và cách điều trị

Tinh trùng loãng là triệu chứng tinh trùng của phái nam có sự không bình thường về chất lượng cũng giống như số lượng tinh dịch. Trường hợp chủ quan không thăm khám, khám chữa sớm có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn, tác động tới hạnh phúc mái ấm gia đình.

Cách phân biệt tinh trùng bị loãng hay đặc

Trung bình mỗi nam giới khi xuất tinh thông thường đạt lượng tinh dịch với thể tích khoảng 2 - 5 ml. Tinh dịch bao hàm lượng nhỏ tinh trùng & dịch, trong những số đó mật độ tinh trùng đảm bảo khoảng 20 triệu con/ml. Trường hợp tỷ lệ tinh trùng thấp hơn 10 triệu con/ml thì là tinh trùng loãng


Mặc dù thế để phát hiện tinh trùng loãng bằng thị giác nên dựa theo các dấu hiệu có thể nhìn thấy như:

  • Tinh dịch trong: thông thường tinh dịch tương đối đặc sệt, nhưng lượng tinh trùng ít khiến cho tinh dịch trong suốt, thậm chí tương đối nhầy.

  • Tinh dịch xuất ra bên ngoài bình thường hóa lỏng sau 30 - 45 phút, còn tinh trùng loãng sẽ có thời gian nhanh hóa lỏng hơn.

  • Tinh dịch giữ mùi nặng bất thường: đấy là biểu hiện đi kèm ở các phái mạnh ít tinh trùng do tình trạng bệnh.

  • Ít tinh dịch.

Có các phái mạnh không có dấu hiệu tình trạng trên nhưng vẫn bị ít tinh dịch. Thường họ chỉ bắt gặp bệnh lúc chức năng tình dục hoặc chức năng sinh sản có vấn đề, phải tìm đúng chuẩn nguyên nhân tại sao mới có thể khắc phục được tình trạng này.

Lý do tại sao tinh trùng bị loãng

Tinh trùng bị loãng đến từ các nhân như sau:

Chứa ít tinh dịch

Một vài nguyên nhân tại sao xảy ra chứng trạng này bao gồm:

  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh.

  • Nhiễm trùng.

  • Do xuất hiện các khối u.

  • mất cân bằng hormone.



Xuất tinh liên tục làm cho tinh dịch bị loãng

Xuất tinh thường xuyên cũng có thể có thể dẫn đến sản xuất tinh trùng nhiều nước. Trường hợp thủ dâm nhiều lần trong ngày thì chất lượng tinh trùng sau lần xuất tinh đầu tiên có khả năng loãng và nhiều nước. Thể chất cần ít nhất vài giờ để sản xuất một lượng tinh dịch bình thường và mạnh khỏe.

Thiếu kẽm

Một lý do khác có thể khiến tinh loãng là do thiếu kẽm. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người nam nhi với đủ lượng kẽm hoặc những người con trai bị thiếu kẽm đã bổ sung cập nhật kẽm sulfat có thể chống lại tác động của kháng thể chống tinh trùng tốt hơn. Các kháng thể này được sinh ra bởi hệ thống miễn dịch, phản ứng nhầm với tinh trùng như một vật thể lạ.

Xuất tinh trước

Nếu tinh trùng có dạng nước, điều quan trọng phải để ý là có màu hoặc có màu trong hay không. Tinh dịch rất trong có thể sự thật là chất dịch tiền xuất tinh được tiết ra trong màn dạo đầu. Nó thường chứa ít tinh trùng.

Nếu nhận biết tinh dịch của chính bản thân mình bị đổi màu, đó có thể là dấu hiệu của vấn đề sức khỏe:

  • Màu hồng hoặc nâu đỏ tức là tuyến tiền liệt của bạn bị viêm hoặc bị chảy máu, hoặc thậm chí với bị chảy máu hoặc viêm trong (các) túi tinh.

  • Tinh dịch màu vàng mà thậm chí chỉ ra rằng một lượng nhỏ nước tiểu hoặc lượng bạch cầu cao không bình thường trong tinh trùng của bạn.

  • Tinh dịch màu vàng xanh có thể do nhiễm trùng tuyến tiền liệt.

Sử dụng quá đồ uống có cồn và chất kích thích

Việc lạm dụng quá nhiều đồ uống có cồn như bia, rượu,... Chất kích thích như hút thuốc lá cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng cũng như khả năng sinh sản của phái nam.



Tinh trùng bị loãng có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Tinh trùng loãng thường là tạm bợ và mà thậm chí tự hết. Tinh trùng hóa lỏng nhanh đôi khi có thể cho biết thêm con số tinh dịch thấp hoặc một chứng trạng khác thậm chí tác động đến khả năng sinh sản.

Có số lượng tinh dịch thấp không có nghĩa là một người bị vô sinh, nhưng nó có thể khiến cho việc thụ thai vươn lên là khó khăn hơn. Tinh trùng bị loãng cũng do những nhân tố lối sống, thiếu dưỡng chất hoặc bệnh lý lý có từ xưa.

Theo Viện Sức khỏe Trẻ em và Phát triển Con người Quốc gia, Mỹ, phần lớn những vấn đề về khả năng sinh sản của phái mạnh xảy ra do các vấn đề tác động đến sức khỏe của tinh trùng.

Biện pháp giúp khắc phục tinh trùng loãng

Một trong những phương pháp thay đổi lối sống có thể giúp cải thiện chất lượng tinh trùng mà thậm chí bao gồm:

Xây dựng thực đơn ăn uống hài hòa

Chu trình sản xuất chất lượng tinh trùng rất đơn giản bị ảnh hưởng bởi nhân tố đủ dinh dưỡng. Do đó, việc thiết đặt một chế độ ăn uống khoa học & cân bằng dinh dưỡng để giúp phái mạnh nâng cao được tình trạng loãng tinh trùng công dụng.



Chúng ta nên bổ sung các loại thủy sản, thịt bò, rau bina, cà chua, những loại hoa quả,...

Nâng cao nhờ thực hiện các bài tập

Vận động, luyện tập thể thao là biện pháp điều trị tinh loãng kết quả tại nhà. Việc hoạt động liên tục giúp nam giới khắc phục được tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm.

Một vài hành động có thể tập luyện tận nhà nâng cao triệu chứng tinh trùng loãng là: Bài tập Kegel, Bài tập chạy bộ,...

Sử dụng thực phẩm chức năng

Một trong những dòng sản phẩm chức năng bổ trợ cải thiện chất lượng tinh trùng như thuốc hỗ trợ sinh lý nam. Sản phẩm này giúp nâng cấp tình trạng sức khỏe tâm sinh lý của phái mạnh, từ đó ngày càng tăng con số và chất lượng tinh dịch khỏe mạnh. Giúp cặp đôi cải thiện khả năng có con.



Những biện pháp khác

  • Duy trì cân nặng cơ thể khỏe đẹp.

  • Tránh lo lắng.

  • Ngủ ngon giấc và ngủ đủ.

  • Bỏ thuốc lá.

  • Tránh uống rượu.

  • Quan hệ tình dục điều độ.

Nội dung bài viết trên đã giải đáp toàn bộ về chứng tinh trùng bị loãng, nguyên nhân tại sao và cách chữa trị. Nếu thấy bổ ích hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé. Chúc các bạn có đời sống tình dục may mắn.


12 views0 comments
bottom of page